Kế hoạch Kế hoạch

Họp báo về 3 sự kiện lớn mừng Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Ba sự kiện lớn gồm: Công bố danh sách 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2016"; Lễ trao giải Cuộc thi viết "Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ 3" năm 2016; Công bố về Diễn đàn Nông dân Việt Nam 2016 với chủ đề "Nông dân toàn cầu - từ tư duy đến hành động".

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên huấn T.Ư Hội NDVN và nhà báo Lưu Quang Định - Tổng biên tập Báo Nông thôn ngày nay đồng chủ trì buổi họp báo.

hop bao ve 3 su kien lon mung ngay thanh lap hoi nong dan viet nam hinh anh 1

Nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay phát biểu tại họp báo sáng 5.10

Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam" với hoạt động trọng tâm là bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" do T.Ư Hội NDVN chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương chỉ đạo. Tiếp nối thành công từ 3 lần tổ chức Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam" các năm 2013, 2014, 2015, năm nay - 2016, Ban tổ chức Chương trình tiếp tục tổ chức bình chọn danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc". Bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Hội NDVN - Trưởng Ban tổ chức Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam" cho biết: "Năm nay, 63 tỉnh, thành phố đã gửi về T.Ư hồ sơ của 133 ứng cử viên. Hội đồng bình chọn chung khảo gồm 10 thành viên đến từ T.Ư Hội NDVN, Ban Tuyên giáo T.Ư, các Bộ NN PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình VN và Báo Nông Thôn Ngày Nay đã nghiên cứu cẩn trọng để tìm ra 63 ứng cử viên sáng giá nhất vào danh sách xứng đáng nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2016".

Theo Ban Tổ chức, Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam 2016" có tổng cộng 9 hoạt động nổi bật, trong đó có 2 sự kiện lần đầu tiên tổ chức. 

hop bao ve 3 su kien lon mung ngay thanh lap hoi nong dan viet nam hinh anh 2

Tiết mục văn nghệ mở màn họp báo.

Đó là lần đầu tiên Chương trình tổ chức đoàn "Nông dân Việt Nam xuất sắc" các năm trước đi tham quan, học tập các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Hàn Quốc. Chuyến đi đã diễn ra từ ngày 28.9 đến 4.10. Trong 7 ngày ở Hàn Quốc, đoàn đã đi tham quan nhiều mô hình trang trại chăn nuôi, trồng trọt, các Viện nghiên cứu sản xuất nông nghiệp, tìm hiểu những cơ hội giao thương đầy tiềm năng của thị trường nông nghiệp Hàn Quốc.

Cũng lần đầu tiên trong khuôn khổ Chương trình, vào ngày 16.10, tại khách sạn JW Marriot (Hà Nội) sẽ diễn ra Diễn đàn nông dân Việt  Nam lần thứ nhất năm 2016 với chủ đề: "Nông dân toàn cầu – từ tư duy đến hành động".  Hơn 250 đại biểu là các nông dân xuất sắc, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học đầu ngành về nông nghiệp, nông thôn, nông dân trong và ngoài nước sẽ tập trung trao đổi, thảo luận tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, đề xuất các giải pháp để nâng cao tính cạnh tranh cho người nông dân, tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới…

hop bao ve 3 su kien lon mung ngay thanh lap hoi nong dan viet nam hinh anh 3

Tác giả đạt giải nhất cuộc thi viết "Tự hào nông dân Việt Nam 2016" Tạ Đình Huy (Hà Nội) đưa máy đến buổi họp báo khoe tác phẩm nổi bật của mình.

Cũng nằm trong khuôn khổ Chương trình, chiều 13.10, 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2016" sẽ được thăm quan tòa nhà Quốc hội và diện kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Trọng tâm của Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam 2016" sẽ là Lễ tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" với sự có mặt của các vị lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước cùng 1 chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào tối ngày 14.10.2016 - đúng dịp kỷ niệm 86 năm "Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14.10.1930-14.10.2016). Buổi lễ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam với sự tham dự của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Cũng tại buổi họp báo hôm nay, 5.10, Báo Nông Thôn Ngày Nay phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết "Tự hào Nông dân Việt Nam" lần thứ 3 năm 2016. Cuộc thi là sân chơi cho các nhà báo, phóng viên, nhà văn chuyên và không chuyên trên cả nước viết về gương những nông dân điển hình, năng động, sáng tạo trong cơ chế thị trường; dám nghĩ, dám làm, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai; chủ động, đi đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; những nông dân có những sáng chế, cải tiến về máy móc thiết bị mới, hiện đại; gương những nông dân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo đảm quốc phòng-an ninh…Theo Ban Tổ chức cuộc thi, sau 11 tháng tổ chức và phát động, cuộc thi đã thu hút được gần 1.000 tác phẩm dự thi của các tác giả trên cả nước. Hiện, đã có gần 200 tác phẩm đã được lựa chọn để đăng tải trên Báo Nông Thôn Ngày Nay hàng ngày, báo điện tử Dân Việt, ấn phẩm Trang Trại Việt. Các bài dự thi đều được thể hiện dưới dạng thi viết với các thể loại phóng sự- ghi chép hoặc bút ký- tùy bút về những nông dân điển hình có thật, không hư cấu, đảm bảo các yêu cầu về thể lệ của cuộc thi…

"Trong số 63 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2016"  có 49 nam và 14 nữ. Người lớn tuổi nhất là ông Nguyễn Văn Sáng (66 tuổi) ở số 18, Đồ Chiểu, khu vực 4, phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; người trẻ tuổi nhất là ông Trương Văn Phúc 32 tuổi, ở Ấp 2, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang; 5 người là đồng bào dân tộc thiểu số; 24 "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2016" sẽ vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, những người còn lại được nhận Bằng khen của T.Ư Hội NDVN...".

Theo Dân Việt


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 4454/QĐ-BNN-VPĐP (24/11/2020)
    Quyết định ban hành Bộ tài liệu tập huấn những kiến thức cơ bản về...
  • 435/LMHTXVN-TTTT (30/06/2020)
    Kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế
  • 1490/QĐ-BKHĐ (17/10/2019)
    Quyết định số 1490/QĐ-BKHĐT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Bộ Kế hoạch...
  • 628- LMHTXVN/CSPT (17/10/2019)
    Tham gia cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn...
  • 212/QĐ-TTg (19/03/2019)
    Quyết định 212/QĐ-TTg ban hành kế hoạch và Đề cương tổng kết 15 năm...

Thông báo Thông báo

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 14
Tất cả: 51940747