Hoạt động Liên minh HTX và thành viên Hoạt động Liên minh HTX và thành viên

Quỹ tín dụng liên phường Vũng Tàu: Vững bước trong môi trường cạnh tranh

Quỹ tín dụng liên phường Vũng Tàu được thành lập từ năm 1996, đến nay đã trải qua 27 năm hoạt động và phát triển, tổ chức 8 lần đại hội nhiệm kỳ đã đạt được một số kết quả khả quan nhất định, tạo được uy tín và thương hiệu trên địa bàn hoạt động. Với mục tiêu hoạt động hỗ trợ vốn nhằm đem lại lợi ích cho các thành viên, người lao động để nâng cao thu nhập cải thiện đời sống và phát triển mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã. Trong hoạt động kinh doanh, tập thể Quỹ tín dụng nhân dân liên phường Vũng Tàu luôn chủ động xây dựng kế hoạch, phát huy sức mạnh tập thể và khả năng cá nhân trong việc xây dựng uy tín, hình ảnh đơn vị. Phát huy tinh thần không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức mới, ngày càng chuyên nghiệp trong hoạt động chuyên môn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng/thành viên.  Chú trọng xây dựng hình ảnh đơn vị, không ngừng nâng cao uy tín trên địa bàn hoạt động, tạo sự gần gũi, thân thiện với thành viên và khách hàng đến giao dịch. Hiện Quỹ đang hoạt động trên địa bàn các phường Thắng Nhất, phường Rạch Dừa, phường 10, phường 11 của thành phố Vũng Tàu.

Theo số liệu báo cáo năm 2022, Quỹ có tổng số nguồn vốn huy động là 63,2 tỷ đồng, mức dư nợ cho vay thành viên đạt khoảng 55,7 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 596 triệu đồng. Để có được hiệu quả hoạt động như vậy, về chuyên môn Qũy luôn chấp hành tốt chế độ hạch toán kế toán, cập nhật kịp thời chính xác, phục vụ yêu cầu chỉ đạo điều hành của lãnh đạo. Theo dõi các biện pháp về huy động vốn, sử dụng vốn, chỉ đạo tăng cường thu nợ, thu lãi ngoại bảng, lập hồ sơ vay phải chú trọng tính pháp lý của tài sản đảm bảo, để đảm bảo sự an toàn của đồng vốn thường xuyên rà soát, nhắc nhở kiểm tra thành viên vay vốn cũng như tư vấn cho các thành viên sử dụng vốn có hiệu quả. Qũy luôn cải tiến tác phong phục vụ, nhắc nhở CBNV phải làm việc nghiêm túc, giữ uy tín nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu không gây phiền hà tạo được sự tin tưởng của khách hàng với phương châm "tương trợ" không quá chạy theo lợi nhuận. "Qũy tín dụng liên phường Vũng Tàu hoạt động mang tính tập thể cao, mọi người biết đồng lòng xây dựng, nhường nhịn, yêu thương lẫn nhau, luôn quan tâm đến nguyện vọng của CBNV; chấp hành tốt pháp lệnh kế toán, kho quỹ phản ánh trung thực, chính xác và kịp thời các nghiệp vụ phát sinh, trích lập các quỹ đúng quy định; Báo cáo số liệu hoạt động đến các cơ quan quản lý chính xác, trung thực và đúng thời gian quy định; Khuyến khích, ủng hộ tạo điều kiện cho CBNV phát triển nghiệp vụ".

Có thể nói, những thành công mà Qũy tín dụng nhân dân liên phường Vũng Tàu đạt được đã góp phần làm phong phú và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của lĩnh vực kinh tế tập thể ở Vũng Tàu. Với bề dày hoạt động và những cố gắng, năm 2021 Quỹ nhận Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam; nhận Bằng khen của UBND tỉnh trao tặng nhân dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh HTX tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (tổ chức vào tháng 4/2023).

Nam Hà


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 4454/QĐ-BNN-VPĐP (24/11/2020)
    Quyết định ban hành Bộ tài liệu tập huấn những kiến thức cơ bản về...
  • 435/LMHTXVN-TTTT (30/06/2020)
    Kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế
  • 1490/QĐ-BKHĐ (17/10/2019)
    Quyết định số 1490/QĐ-BKHĐT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Bộ Kế hoạch...
  • 628- LMHTXVN/CSPT (17/10/2019)
    Tham gia cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn...
  • 212/QĐ-TTg (19/03/2019)
    Quyết định 212/QĐ-TTg ban hành kế hoạch và Đề cương tổng kết 15 năm...

Thông báo Thông báo

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 11
Tất cả: 51943317