Hoạt động Liên minh HTX và thành viên Hoạt động Liên minh HTX và thành viên

Hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân: Kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn cho du khách

Thời gian qua, Hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân đã góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho các thành viên trong hợp tác xã và người lao động. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hợp tác xã còn góp phần bảo vệ môi trường biển xanh - sạch - đẹp và làm tốt công tác hỗ trợ cứu hộ, bảo đảm an toàn cho du khách.

Hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân hoạt động kinh doanh dịch vụ trên bãi tắm Thùy Vân với mặt bằng kinh doanh ổn định trên bãi cát biển dài 600m, từ ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân đến ngã ba Thùy Vân - Phan Chu Trinh. Sau gần 38 năm (1985-2023) kể từ ngày thành lập, Hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân đã khẳng định là một đơn vị kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả.

Với mục tiêu đặt ra là xây dựng thương hiệu Bãi tắm hợp tác xã hoạt động nhiều ngành nghề, hợp tác xã đã với đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị kinh doanh dịch vụ để mở rộng hoạt động nhiều ngành nghề kinh doanh, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, khai thác hết tiềm năng kinh doanh và lực lượng lao động hộ gia đình nhằm nâng cao thu nhập cho thành viên. Đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch và mô hình kinh tế tập thể trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tắm biển, doanh thu hợp tác xã bình quân đạt  khoảng 880 triệu đồng/năm.

Sau dịch COVID-19, du khách đã quay trở lại Bà Rịa-Vũng Tàu, cùng với ngành du lịch, hợp xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân đã xây dựng nhiều kế hoạch kinh doanh mới mang tính đột phá, sáng tạo như: triển khai dịch vụ mô tô trượt nước trên biển, thu tiền thuê các dịch vụ đúng giá quy định, cam kết không tăng giá vào mùa du lịch; sắp xếp bàn ghế, dù trên bãi biển đẹp hơn, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, phao tắm được trang bị dây bảo hiểm…

Anh Nguyễn Văn Tài, du khách đến từ Tây Ninh cho biết, khi đến tham quan, tắm biển tại Vũng Tàu, gia đình anh chọn khu vực hợp xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân để sử dụng các dịch vụ dù ghế, giải khát và khá hài lòng với chất lượng phục vụ và giá cả. "Tôi và các thành viên trong gia đình khi sử dụng dịch vụ của hợp xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân rất hài lòng vì giá cả bình dân, vừa túi tiền. Các mặt hàng kinh doanh tại đây đều được niêm yết giá cả rõ ràng, du khách không sợ bị chặt chém, nâng giá. Thêm vào đó, lực lượng nhân viên của hợp tác xã cũng rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ khách hàng và bảo đảm vệ sinh, an toàn bãi tắm".

Bà Phạm Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc hợp xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân cho biết, một nét đổi mới trong kinh doanh mà Ban lãnh đạo hợp tác xã đặt ra là không ép giá, tranh giành khách hàng, gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu lâu năm của hợp tác xã. Nhằm nâng cao thu nhập và mở rộng các dịch vụ, năm 2022, hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân đưa vào mô hình "Nâng cấp, đầu tư thiết bị tiên tiến triển khai dịch vụ Mô tô trượt nước trên biển". Cụ thể, hợp tác xã đã đầu tư, nâng cấp, thay mới thiết bị, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến triển khai hoạt động kinh doanh dịch vụ Mô tô trượt nước trên biển. "Mục tiêu khi đưa mô hình này vào hoạt động không chỉ vì mục đích kinh doanh mà nhằm hỗ trợ cấp cứu thủy nạn kịp thời cho người dân, khách du lịch tắm biển. Khi triển khai mô hình "Mô tô trượt nước trên biển", nhiều trường hợp du khách bị đuối nước đã được thành viên của hợp tác xã cứu kịp thời. Loại hình thể thao Mô tô trượt nước đã góp phần lớn giúp hợp tác xã đạt kế hoạch đề ra trong năm 2022. Thời gian tới, hợp tác xã tiếp tục đẩy mạnh triển khai mô hình này nhằm bảo vệ an toàn cho người dân địa phương, du khách  đến với TP. Vũng Tàu. Đồng thời, hợp tác xã cũng kết hợp mở rộng hoạt động kinh doanh, đầu tư thêm phương tiện, đa dạng hóa sản phẩm du lịch của hợp tác xã nhằm tăng thêm thu nhập cho các thành viên", bà Hoài Phương nói.

Hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân đã khẳng định được vị trí là đơn vị hoạt động dịch vụ du lịch tin cậy được nhiều du khách lựa chọn khi đến tham quan, tắm biển tại TP. Vũng Tàu. Nhằm góp phần xây dựng TP. Vũng Tàu là nơi đáng sống, hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân đã và đang nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh, hiện đại, văn minh, lịch sự, đa dạng ngành nghề dịch vụ ban ngày và cả về đêm. Đồng thời tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch biển, đảm bảo lợi thế cạnh tranh để tăng thu nhập cho các hộ thành viên, người lao động; Giữ gìn hình ảnh đẹp, vệ sinh, an ninh trật tự đảm bảo an toàn của khu dịch vụ về đêm trên bãi biển Vũng Tàu.

Gia Khiêm

Hợp tác xã dịch vụ tắm biển Thùy Vân hiện có 67 hộ thành viên, 130 lao động. Hợp tác xã chuyên kinh doanh: Dịch vụ trông giữ xe, kinh doanh nhà vệ sinh, nhà tắm công cộng; dịch vụ lưu trú ngắn ngày; bán buôn đồ uống; hoạt động vui chơi giải trí dưới biển: cho thuê phao, dù, ghế bố, kinh doanh hoạt động thể thao (Mô tô trượt nước trên biển). Năm 2022 doanh thu của hợp tác xã đạt 1.027 triệu đồng, đạt 116,6% kế hoạch năm.

 


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 4454/QĐ-BNN-VPĐP (24/11/2020)
    Quyết định ban hành Bộ tài liệu tập huấn những kiến thức cơ bản về...
  • 435/LMHTXVN-TTTT (30/06/2020)
    Kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế
  • 1490/QĐ-BKHĐ (17/10/2019)
    Quyết định số 1490/QĐ-BKHĐT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Bộ Kế hoạch...
  • 628- LMHTXVN/CSPT (17/10/2019)
    Tham gia cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn...
  • 212/QĐ-TTg (19/03/2019)
    Quyết định 212/QĐ-TTg ban hành kế hoạch và Đề cương tổng kết 15 năm...

Thông báo Thông báo

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 8
Tất cả: 51944293