Hoạt động Liên minh HTX và thành viên Hoạt động Liên minh HTX và thành viên

Trang tin hỗ trợ, thành lập mới

Thành lập HTX nuôi trồng thủy sản Hải Hào

Ngày 02/8/2017, Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Hải Hào đã được Phòng Tài chính kế hoạch - Uỷ ban nhân dân thành phố Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã. HTX nuôi trồng thủy sản Hải Hào có số lượng là 35 thành viên, số vốn điều lệ là 2,540 tỷ đồng.

Từ những hộ dân, người nuôi thủy sản trong các đùng nuôi ở phường 12 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, khu vực ven sông từ Cầu Cỏ May đến cầu Cửa Lấp, những hộ dân đã nuôi trồng thủy sản ven bờ từ lâu năm, hiện nay rất phát triển cung cấp một lượng hàng hóa là thực phẩm thủy sản tươi sống tự nhiên phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho người dân thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa và khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Với những kinh nghiệm nuôi trồng thủy sản của các thành viên, cùng điều kiện thiên nhiên phù hợp với nuôi trồng thủy sản của địa phương nhất là nuôi động vật nhuyễn thể 2 mảnh vỏ. Việc tập hợp các thành viên lại, xin dự án nuôi ở những khu vực nuôi phù hợp với quy hoạch của thành phố Vũng Tàu về nuôi hàu. HTX sẽ tạo được nguồn hàng hóa ổn định đáp ứng tốt nhu cầu cao của thị trường hiện nay.

Ông Nguyễn Minh Hải được bầu làm Chủ tịch hội đồng quản trị HTX. Nhiệm kỳ HTX là 03 năm.

 

Thành lập HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Niên An Nhứt

Ngày 18/8/2017 tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã An Nhứt, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra Hội nghị thành lập HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Niên An Nhứt. Đến dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Chi cục phát triển nông thôn tỉnh, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản và đại diện lãnh đạo UBND huyện Long Điền. Tại hội nghị thành lập các thành viên đã thông qua điều lệ, phương án kinh doanh, bầu Hội đồng quản trị, ban kiểm soát của HTX. Ông Trần Minh Hiếu được bầu làm Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX.

HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Niên An Nhứt được thành lập là sự nỗ lực của 9 thành viên tham gia, với số vốn điều lệ là 500 triệu đồng. HTX thành lập hướng đến mục tiêu hỗ trợ các thành viên trong sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho HTX và các thành viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. HTX hoạt động với ngành nghề sản xuất, kinh doanh: trồng cây ăn trái; trồng rau, đậu và các loại hoa cây cảnh; trồng cây gia vị và dược liệu; hoạt động dịch vụ nông nghiệp sau thu hoạch như: chế biến và bảo quản rau, quả, dịch vụ nông nghiệp...

Việc hình thành và phát triển của HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Niên An Nhứt được các bạn trẻ của HTX kỳ vọng sẽ từng bước xây dựng hình ảnh nông sản của Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một "thương hiệu sạch, uy tín, chất lượng" không chỉ của địa phương mà còn phát triển vươn tới trong khu vực.

Phát biểu tại hội nghị thành lập HTX, Ông Nguyễn Tài Thắng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh BR-VT nhấn mạnh thành viên HTX đều là các bạn trẻ có trình độ, có tâm huyết hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Đây được xem là một hướng đi mà lĩnh vực nông nghiệp cần và chờ đợi sự đột phá trong phát triển từ các bạn trẻ.

 

Thành lập HTX Vĩnh Hưng

Ngày 4/9/2017 tại  Tổ 3, thôn 8, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã Vĩnh Hưng. Hội nghị đã thông qua điều lệ, phương án sản xuất kinh doanh, bầu Hội đồng quản trị, ban kiểm soát. HTX Vĩnh Hưng có 14 thành viên, với số vốn điều lệ là 2,5 tỷ đồng. Ông Đào Văn Huy được bầu vào Hội đồng quản trị HTX, giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX.

Từ những người lao động, hoạt động trong lĩnh vực đánh bắt, sơ chế, kinh doanh các sản phẩm thủy sản, do nhu cầu cần hợp tác, mở rộng quy mô sản xuất, tạo nguồn hàng ổn định nên các hộ sản xuất lẻ đã liên kết lại thành HTX Vĩnh Hưng. Với những điều kiện thuận lợi trên, cùng với sự hỗ trợ kinh tế tập thể, sự liên kết của các HTX nông nghiệp, thủy sản, trong thời gian tới HTX Vĩnh Hưng sẽ phát triển thêm thành viên, ổn định sản phẩm, nhất là các sản phẩm thủy sản sơ chế đóng gói đáp ứng tốt hơn nhu cầu hải sản trong nước và xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc .. . nhằm tiêu thụ ổn định sản phẩm cho thành viên, nâng cao thu nhập cho thành viên, người sản xuất.

Đây là HTX thứ 17 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hoạt động trong lĩnh vực thủy sản, một thế mạnh của tỉnh.

 

Thành lập HTX nông nghiệp và Thảo dược Xanh.

Ngày 29/9/2017, Hợp tác xã nông nghiệp và Thảo dược Xanh đã được Phòng Tài chính kế hoạch - Uỷ ban nhân dân thành phố Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã số 490107000042. Hợp tác xã nông nghiệp và Thảo dược Xanh thành lập có 7 thành viên, vốn điều lệ 50 tỷ đồng, có trụ sở đóng tại số 524 Trương Công Định, phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu với ngành nghề kinh doanh chủ yếu:  trồng rau, đậu và các loại hoa cây cảnh; trồng cây ăn quả; trồng cây gia vị, dược liệu; hoạt động dịch vụ sau thu hoạch; chế biến và bảo quản rau quả; bán buôn nông lâm sản nguyên liệu và động vật sống; bán buôn thực phẩm; bán buôn phân bón, thuốc trừ sâu và hóa chất khác sử dụng trong nông nghiệp.

Hội đồng quản trị HTX nông nghiệp và Thảo dược Xanh gồm 3 thành viên. Ông Bùi Đức Trọng được bầu vào Hội đồng quản trị, giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX, nhiệm kỳ HTX là 03 năm.

Xuân Thành

 


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 4454/QĐ-BNN-VPĐP (24/11/2020)
    Quyết định ban hành Bộ tài liệu tập huấn những kiến thức cơ bản về...
  • 435/LMHTXVN-TTTT (30/06/2020)
    Kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế
  • 1490/QĐ-BKHĐ (17/10/2019)
    Quyết định số 1490/QĐ-BKHĐT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Bộ Kế hoạch...
  • 628- LMHTXVN/CSPT (17/10/2019)
    Tham gia cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn...
  • 212/QĐ-TTg (19/03/2019)
    Quyết định 212/QĐ-TTg ban hành kế hoạch và Đề cương tổng kết 15 năm...

Thông báo Thông báo

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 10
Tất cả: 51940979