Hoạt động Liên minh HTX và thành viên Hoạt động Liên minh HTX và thành viên

Liên minh HTX tỉnh BR-VT tổ chức đoàn Tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại lần thứ II tại Hà Nội.

Hội chợ Nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ II tại Hà Nội năm 2018  vinh dự được đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tới dự. Hội chợ quy tụ 400 gian hàng tham gia với hàng nghìn mặt hàng nông sản và thủ công mỹ nghệ do bàn tay cần cù, sáng tạo của các thành viên, các nghệ nhân và người lao động trong các hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đại diện các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chủ lực của các địa phương trên cả nước và có trên 40 doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn tham gia kết nối cung - cầu, ký kết hợp đồng thương mại, đầu tư giữa Hợp tác xã với các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước. Các sản phẩm của các đơn vị tham gia đều khắp các lĩnh vực như: nông sản, dược liệu, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường với nhiều chương trình hoạt động phong phú đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân thủ đô, các địa phương, du khách trong và ngoài nước.

Tại hội chợ, các hoạt động giao lưu, ký kết biên bản ghi nhớ hợp đồng kinh tế, quảng bá thương hiệu xúc tiến thương mại, các hoạt động văn hóa nghệ thuật… đã tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút gần 5.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước tham gia; các hoạt động tại hội chợ diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Hội chợ có nhiều nét nổi bật về quy mô, chủng loại, số lượng, phong phú, chất lượng  hàng hóa đảm bảo, giá cả phù hợp có sức cạnh tranh giúp cho các HTX, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng. Các gian hàng trưng bày ấn tượng, hấp dẫn.

Sản phẩm, hàng hóa của đoàn Liên minh HTX tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đem đi giới thiệu tại hội chợ gồm có: Cacao bột (HTX ca cao hữu cơ Châu Đức), trái bơ sáp (HTX NN Thái Dương), tiêu đỏ (HTX NN TM DL Bầu Mây ); mỹ nghệ (HTX mỹ nghệ Vũng Tàu), cá chình suối (HTX NN TS Suối Giàu),  tôm khô và cá khô chế biến các loại (HTX Vĩnh Hưng), gạo sạch (HTX NN An Nhứt), khăn nén (HTX thủy sản Thống Nhất)…. Gian hàng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được thiết kế khang trang, đúng tiêu chuẩn với 04 gian hàng, trong đó có 02 gian hàng của khối các HTX, được nhiều khách tham quan ghé thăm và mua sắm, đặc biệt gian hàng mỹ nghệ của HTX Mỹ nghệ Vũng Tàu được đông đảo người dân thủ  đô đến lựa chọn và mua sắm.  

Tham gia hội chợ là cơ hội để các hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã và doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam đến người tiêu dùng thủ đô và bạn bè quốc tế cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, giao lưu quốc tế trong khu vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời, thống nhất hành động theo hướng gắn kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa theo chuỗi giá trị bền vững.

Nguyễn Loan


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 4454/QĐ-BNN-VPĐP (24/11/2020)
    Quyết định ban hành Bộ tài liệu tập huấn những kiến thức cơ bản về...
  • 435/LMHTXVN-TTTT (30/06/2020)
    Kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế
  • 1490/QĐ-BKHĐ (17/10/2019)
    Quyết định số 1490/QĐ-BKHĐT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Bộ Kế hoạch...
  • 628- LMHTXVN/CSPT (17/10/2019)
    Tham gia cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn...
  • 212/QĐ-TTg (19/03/2019)
    Quyết định 212/QĐ-TTg ban hành kế hoạch và Đề cương tổng kết 15 năm...

Thông báo Thông báo

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 10
Tất cả: 51940376