Khen thưởng - xử phạt Khen thưởng - xử phạt

Hội nghị Tổng kết 13 năm thi hành Luật Thi đua, khen thưởng và triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Sáng nay (28-3), UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 13 năm thi hành Luật Thi đua, Khen thưởng và triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2018.

Đến dự Hội nghị có các ông: Nguyễn Văn Trình -  Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đình Khoa -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Về phía Trung ương có ông Nguyễn Văn Phú - Phó Vụ trưởng Vụ III, phụ trách Cơ quan đại diện phía Nam (Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương) cũng đến tham dự với tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Đặng Minh Thông cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá thực tiễn trong quá trình thực hiện Luật Thi đua, Khen thưởng và Tổng kết phong trào thi đua năm 2017; đề ra phương hướng, nhiệm vụ của công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và những năm tiếp theo; đồng thời cũng là dịp biểu dương, khen thưởng, những tập thể, cá nhân xuất sắc của phong trào thi đua yêu nước trong năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá, sau hơn 13 năm triển khai thực hiện Luật Thi đua, Khen thưởng, phong trào thi đua và công tác khen thưởng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đạt nhiều kết quả tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát huy, lan tỏa, tạo được sức mạnh tổng hợp trong cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017

heo báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Luật Thi đua, khen thưởng được thực thi đã đánh dấu một bước phát triển, đổi mới kể cả về nhận thức và hoạt động của công tác thi đua, khen thưởng. Luật được các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan đoàn thể quán triệt đến từng cá nhân, tổ chức, từ đó tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thi đua khen thưởng (TĐKT). Vị trí, vai trò của công tác TĐKT ngày càng được khẳng định; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn ngày càng hoàn thiện. Phong trào thi đua của tỉnh đã từng bước bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017

 

Trong năm 2017, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành Kế hoạch, văn bản hướng dẫn triển khai tổ chức thực hiện 03 phong trào lớn do Thủ tướng Chính phủ phát động gồm: phong trào "Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2 (2016 - 2020); Phong trào thi đua "Doanh nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu hội nhập và phát triển" và phong trào "Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau". Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai phong trào thi đua "Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh", trọng tâm là đợt thi đua chuyên đề "Giải quyết nhanh thủ tục hành chính cho tổ chức, doanh nghiệp".
 
UBND tỉnh đã trình và được Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 30 Huân chương các loại, 14 Cờ thi đua Chính phủ, 02 Chiến sĩ Thi đua toàn quốc, 53 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định tặng thưởng 88 Cờ thi đua, 320 danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", 158 danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh", 2.783 Bằng khen (gồm 678 Bằng khen tập thể, 2.105 Bằng khen cá nhân) cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong khen thưởng cấp tỉnh, đối tượng cán bộ lãnh đạo (từ cấp phòng trở lên) chiếm tỷ lệ 46,27%, người không làm công tác quản lý (nông dân, công nhân, người lao động trực tiếp và công chức viên chức không giữ chức vụ) chiếm tỷ lệ 53,73%.
Ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Trong phần trình bày tham luận, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những kết quả đạt được sau 13 năm thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng; kết quả triển khai các phong trào thi đua, công tác thi đua của sở, ngành, địa phương trong thời gian qua; những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật thi đua, khen thưởng; đề xuất, kiến nghị tổ chức các phong trào thi đua đảm bảo mục tiêu thiết thực, hiệu quả, khắc phục được các tồn tại, hạn chế…
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình thể hiện sự đồng tình với các kiến nghị được đề xuất như: tăng cường công tác khen thưởng đối với các đối tượng trực tiếp tham gia vào quá trình lao động sản xuất; bỏ tiêu chí phải có sáng kiến mới được xét danh hiệu "Chiến sĩ thi đua", cải cách thủ tục thi đua khen thưởng… Ông cũng đề nghị Ban Thi đua khen thưởng Trung ương xem xét đề xuất của UBND tỉnh đối với việc khen thưởng các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh trong kháng chiến và trường Văn Lương (huyện Long Điền).
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 70 Cờ thi đua và 51 Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017.
 
Luật Thi đua, khen thưởng được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩ Việt Nam khóa XI (kỳ họp thứ 4) thông qua ngày 26/11/2017, có hiệu lực từ ngày 01/7/2004. Luật được sửa đổi, bổ sung 02 lần vào năm 2005 và năm 2013.
 
Trường Văn Lương (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được xây dựng và thành lập từ năm 1955. Ngoài nhiệm vụ dạy và học, Trường còn thực hiện các nhiệm vụ bí mật như: xây dựng một số tổ chức để thu hút tầng lớp tri thức, tham gia hoạt động đấu tranh chính trị, tuyên truyền cách mạng và đào tạo lớp trẻ chuẩn bị lực lượng cho cách mạng. Những việc mà nhà trường tổ chức và xây dựng lúc đó không một trường nào có. Sau khi đất nước thống nhất, huyện ủy và UBND huyện Long Đất đã tiếp tục giữ gìn và tu sửa trường. Tiếp nối truyền thống, từ ngày thành lập đến nay, trường Văn Lương luôn nêu cao tinh thần hiếu học, không ngừng cải tiến phương pháp dạy học, chú ý xây dựng khối đoàn kết "Giàu trí tuệ, nặng tình thương, vững kỷ cương, trường gương mẫu". Trường đã được UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công nhận là di tích lịch sử Cách Mạng cấp Tỉnh.
(Nguồn: www.baria-vungtau.gov.vn)

Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 4454/QĐ-BNN-VPĐP (24/11/2020)
    Quyết định ban hành Bộ tài liệu tập huấn những kiến thức cơ bản về...
  • 435/LMHTXVN-TTTT (30/06/2020)
    Kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế
  • 1490/QĐ-BKHĐ (17/10/2019)
    Quyết định số 1490/QĐ-BKHĐT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Bộ Kế hoạch...
  • 628- LMHTXVN/CSPT (17/10/2019)
    Tham gia cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn...
  • 212/QĐ-TTg (19/03/2019)
    Quyết định 212/QĐ-TTg ban hành kế hoạch và Đề cương tổng kết 15 năm...

Thông báo Thông báo

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 11
Tất cả: 51944326