Xúc tiến thương mại Xúc tiến thương mại

Chương trình xúc tiến thương mại năm 2017: Giúp DN tiếp cận thị trường

Năm 2017, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đã tạo nhịp cầu giúp các DN, HTX trên địa bàn tỉnh mở rộng cơ hội giao thương, tiếp cận nhiều thị trường mới.

Khách hàng tìm hiểu bơ sáp của HTX Nông nghiệp Thái Dương (huyện Châu Đức) tại triển lãm kết nối giao thương tổ chức tại tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Theo đánh giá của các DN, công tác XTTM ngày càng trở nên quan trọng để giúp DN tiêu thụ hàng hóa, từ đó tác động lớn đến phát triển sản xuất. Trung tâm XTTM tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, trung tâm đã hỗ trợ cho 73 lượt DN, HTX tham gia hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành. Tại các hội chợ triển lãm này, các DN, HTX của tỉnh đã có điều kiện giới thiệu với đông đảo đối tác, người tiêu dùng về các mặt hàng đặc trưng của tỉnh như: rau củ, thủy sản, nước mắm, ca cao, cà phê, mật ong, tinh nghệ... Thông qua các hội chợ triển lãm, các DN, HTX đã ký kết được 20 hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác.

Công ty TNHH thực phẩm Amazon (ấp 1, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) - chuyên sản xuất và kinh doanh mặt hàng ca cao bột, rượu ca cao, chocolate - đã tham gia nhiều hoạt động XTTM do Trung tâm XTTM tỉnh tổ chức. Ông Hồ Sỹ Bảo, Giám đốc công ty cho biết: Các hoạt động xúc tiến thương mại đóng góp khoảng 70% cơ hội kết nối giao thương, mở rộng thị trường của DN, 30% cơ hội còn lại thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá trên các trang điện tử. Tính đến thời điểm này, công ty đã đưa ra thị trường khoảng 1.000 sản phẩm gồm bột ca cao, rượu ca cao, chocolate, phân phối chủ yếu tại các thị trường trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh. Năm 2018, dự kiến công ty sẽ bán các sản phẩm ca cao khắp các tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu.

Cũng chính nhờ hoạt động XTTM, một số đơn vị dù mới được thành lập, còn lạ lẫm với thị trường cũng bắt đầu tìm được chỗ đứng, được đối tác và khách hàng tin tưởng. Câu chuyện của Liên hiệp HTX Cung ứng nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh (Co.op BR-VT) là một ví dụ. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2017, Co.op BR-VT là đơn vị đầu tiên của tỉnh làm cầu nối đưa các loại nông sản an toàn do các HTX trên địa bàn tỉnh sản xuất ra thị trường. Co.op BR-VT không bỏ qua một chương trình XTTM nào, tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác trong và ngoài tỉnh. Sau 6 tháng đi vào hoạt động, Co.op BR-VT đạt tổng doanh thu khoảng 3 tỷ đồng.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm mật ong của Công ty TNHH mật ong rừng Forny tại Triển lãm kết nối hàng hóa vào hệ thống phân phối của tỉnh, do Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức tại TP. Vũng Tàu.

Ông Huỳnh Chí Đông Hải, Phó Giám đốc Co.op BR-VT cho biết: Qua hoạt động XTTM, các sản phẩm của tỉnh như: mắm ruốc Bà Ba, mắm ruốc Kim Ngân, hải sản khô HTX Đức Thịnh, ca cao hữu cơ Bapula, trứng vịt của HTX Tam Phước (huyện Long Điền), mật ong rừng, nấm linh chi Thủy Tiên, Bột ngũ cốc Quê Tôi (TP. Bà Rịa), tinh nghệ Forny, nước mắm Ánh Phương... đã có điều kiện đến với người tiêu dùng ngoại tỉnh. Nhiều hợp đồng thu mua, phân phối hàng hoá đã được ký kết, tại các tỉnh, thành như: Đồng Nai, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, An Giang…

"Các hoạt động XTTM không chỉ là cơ hội để Co.op BR-VT đem các loại nông sản, thực phẩm an toàn, nguồn gốc rõ ràng, có truy xuất nguồn gốc bằng tem điện tử thông minh QR Code đến với các tỉnh mà còn giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sản của các tỉnh, thành khác với người dân BR-VT như: rau củ quả từ Lâm Đồng, gạo, trái cây và sản phẩm chế biến từ các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Đông Nam bộ", ông Huỳnh Chí Đông Hải nói.

Ông Trương Văn Thôi, Giám đốc Trung tâm XTTM tỉnh cho biết, các hoạt động XTTM được tổ chức trong và ngoài tỉnh thời gian qua tuy còn nhiều khó khăn, nhưng đã tạo kết nối, giúp DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh trao đổi kinh nghiệm, học tập những tiến bộ kỹ thuật, không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng những yêu cầu liên kết, hợp tác trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Thông qua các hoạt động XTTM, các DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh thấy được mặt mạnh, mặt yếu trong quảng bá sản phẩm, từ đó, giúp họ có kế hoạch cụ thể trong phát triển thương hiệu.

                                                                                                                                                                                       Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu


Văn Bản Mới Văn Bản Mới

  • 4454/QĐ-BNN-VPĐP (24/11/2020)
    Quyết định ban hành Bộ tài liệu tập huấn những kiến thức cơ bản về...
  • 435/LMHTXVN-TTTT (30/06/2020)
    Kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế
  • 1490/QĐ-BKHĐ (17/10/2019)
    Quyết định số 1490/QĐ-BKHĐT ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Bộ Kế hoạch...
  • 628- LMHTXVN/CSPT (17/10/2019)
    Tham gia cuộc vận động "Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn...
  • 212/QĐ-TTg (19/03/2019)
    Quyết định 212/QĐ-TTg ban hành kế hoạch và Đề cương tổng kết 15 năm...

Thông báo Thông báo

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 8
Tất cả: 51941362